Sau khi wax lông nách nên bôi gì để da mềm mịn và hạn chế kích ứng?

Wax lông nách là phương pháp tẩy lông hiệu quả được nhiều chị em ưa chuộng bởi khả năng loại bỏ lông tận gốc, giúp da mịn màng trong thời gian dài. Tuy nhiên, sau khi wax, da nách thường trở nên nhạy cảm và dễ bị kích ứng. Do đó, việc lựa chọn sản phẩm phù hợp để bôi sau khi wax là rất quan trọng để giúp da nhanh chóng phục hồi và mềm mại.

Tại sao cần bôi dưỡng ẩm sau khi wax lông nách?

Làm dịu da

Wax lông là quá trình loại bỏ lông bằng cách sử dụng sáp nóng để bám vào lông và sau đó giật mạnh. Quá trình này có thể gây ra tình trạng nóng rát, mẩn đỏ, sưng tấy và ngứa ngáy trên da nách. Do đó, việc bôi sản phẩm sau khi wax có tác dụng làm dịu da, giảm bớt các cảm giác khó chịu và giúp da nhanh chóng phục hồi.

Dưỡng ẩm cho da

Wax lông cũng có thể khiến da mất đi độ ẩm tự nhiên, dẫn đến tình trạng da khô và bong tróc. Do đó, việc bôi sản phẩm dưỡng ẩm sau khi wax là rất cần thiết để giúp da lấy lại độ ẩm cần thiết và trở nên mềm mại hơn.

Se khít lỗ chân lông

Sau khi wax, lỗ chân lông trên da nách có thể bị mở rộng, khiến bụi bẩn và vi khuẩn dễ dàng xâm nhập, dẫn đến tình trạng viêm nang lông. Do đó, việc sử dụng sản phẩm có tác dụng se khít lỗ chân lông sau khi wax sẽ giúp bảo vệ da khỏi các tác nhân gây hại từ môi trường bên ngoài.

Ngăn ngừa lông mọc ngược

Lông mọc ngược là tình trạng lông mọc lại đâm vào da, gây ra tình trạng sưng tấy, mẩn đỏ và ngứa ngáy. Việc sử dụng sản phẩm có tác dụng ngăn ngừa lông mọc ngược sau khi wax sẽ giúp giảm thiểu nguy cơ xảy ra tình trạng này.

Nên bôi gì sau khi wax lông nách?

Dưới đây là một số loại sản phẩm phù hợp để bôi sau khi wax lông nách:

  • Gel lô hội: Lô hội có tác dụng làm dịu da, giảm bớt tình trạng nóng rát, mẩn đỏ và sưng tấy. Gel lô hội cũng có khả năng dưỡng ẩm cho da và giúp da nhanh chóng phục hồi.
  • Kem dưỡng ẩm: Nên chọn loại kem dưỡng ẩm có kết cấu mỏng nhẹ, không chứa hương liệu và chất tạo màu để tránh gây kích ứng cho da.
  • Nước hoa hồng: Nước hoa hồng có tác dụng se khít lỗ chân lông và giúp cân bằng độ pH cho da.
  • Dầu dừa: Dầu dừa có tác dụng dưỡng ẩm cho da và giúp da mềm mại.
  • Các sản phẩm chuyên dụng sau wax: Hiện nay trên thị trường có nhiều sản phẩm chuyên dụng được sản xuất dành riêng cho việc sử dụng sau khi wax. Các sản phẩm này thường có chứa các thành phần giúp làm dịu da, dưỡng ẩm, se khít lỗ chân lông và ngăn ngừa lông mọc ngược.

Bạn đang thắc mắc về bôi Vaseline? Cùng tham khảo Có nên bôi Vaseline sau khi wax lông nách để giải đáp thắc mắc này nhé!

Lưu ý khi sử dụng sản phẩm sau khi wax lông nách

  • Nên thử sản phẩm trên một vùng da nhỏ trước khi sử dụng cho toàn bộ vùng da nách để kiểm tra xem da có bị kích ứng hay không.
  • Tránh sử dụng các sản phẩm có chứa cồn, hương liệu và chất tạo màu vì những chất này có thể gây kích ứng da.
  • Nên bôi sản phẩm sau khi wax khoảng 30 phút để da có thời gian phục hồi.
  • Nên sử dụng kem chống nắng khi ra ngoài để bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời.

Mẹo giúp da nhanh chóng phục hồi sau khi wax lông nách

  • Tránh tiếp xúc trực tiếp với nước nóng trong 24 giờ sau khi wax.
  • Tránh gãi hoặc chà xát mạnh vào vùng da vừa wax.
  • Mặc quần áo rộng rãi, thoáng mát để da được thông thoáng.
  • Uống nhiều nước để giúp da giữ ẩm.
  • Ăn nhiều trái cây và rau xanh để cung cấp vitamin và khoáng chất cho da.

Việc lựa chọn sản phẩm phù hợp để bôi sau khi wax lông nách là rất quan trọng để giúp da nhanh chóng phục hồi và mềm mại. Hy vọng những thông tin chia sẻ trên đây sẽ giúp ích cho bạn trong việc chăm sóc da sau khi wax lông nách.

Tham khảo thêm một số nội dung về triệt lông tại trang web: https://seoulcenter.vn/triet-long

Nhận xét

Bài đăng phổ biến