Cách tẩy lông nách bằng baking soda

Lông nách là một vấn đề làm mất thẩm mỹ và gây khó chịu cho nhiều người, đặc biệt là phụ nữ. Việc tẩy lông nách bằng các phương pháp thẩm mỹ như cạo, nhổ, wax hay laser có thể gây đau rát, kích ứng da, thâm nám và tốn kém. Vậy có cách nào để tẩy lông nách an toàn, hiệu quả và tiết kiệm không? Câu trả lời là có, đó là cách tẩy lông nách bằng baking soda.

Baking Soda có tẩy lông nách được không?

Baking soda là một nguyên liệu quen thuộc trong nấu ăn, làm bánh và có nhiều công dụng trong làm đẹp. Baking soda có tên khoa học là natri bicacbonat, có dạng bột màu trắng, dễ tan trong nước và có vị mặn. Baking soda có khả năng phá vỡ liên kết của tế bào nang lông, làm suy yếu gốc lông và khiến lông rụng tự nhiên. Ngoài ra, baking soda còn có tác dụng làm sáng da, se khít lỗ chân lông, kháng khuẩn và ngăn ngừa mùi hôi nách.

Cách tẩy lông nách bằng baking soda

Để tẩy lông nách bằng baking soda, bạn có thể sử dụng baking soda nguyên chất hoặc kết hợp với các nguyên liệu tự nhiên khác như chanh, mật ong, dầu dừa, sữa chua, nước cốt dừa, nước hoa quả... để tăng hiệu quả và dưỡng da. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết từng bước tẩy lông nách bằng baking soda cho bạn tham khảo:

Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu

- Baking soda: Bạn có thể mua baking soda ở các cửa hàng bánh ngọt, siêu thị hoặc online. Bạn nên chọn loại baking soda chất lượng tốt, không có tạp chất và không quá ẩm để đảm bảo an toàn cho da.

- Nước lọc: Bạn nên sử dụng nước lọc để pha chế hỗn hợp tẩy lông nách bằng baking soda, tránh sử dụng nước máy hay nước nóng có thể gây kích ứng da.

- Các nguyên liệu tự nhiên khác (tùy chọn): Bạn có thể chọn một trong các nguyên liệu sau để kết hợp với baking soda:

  - Chanh: Chanh có chứa axit citric, có tác dụng làm sáng da, tẩy tế bào chết, kháng khuẩn và làm mềm lông. Bạn nên chọn chanh tươi, vắt lấy nước cốt và lọc bỏ hạt.

  - Mật ong: Mật ong có chứa nhiều vitamin, khoáng chất và enzyme, có tác dụng dưỡng ẩm, làm mịn da, ngăn ngừa viêm nhiễm và làm chậm quá trình lão hóa da. Bạn nên chọn mật ong nguyên chất, không pha tạp chất và không quá đặc.

  - Dầu dừa: Dầu dừa có chứa nhiều axit béo, có tác dụng bổ sung độ ẩm, làm mềm da, chống viêm và chống nấm. Bạn nên chọn dầu dừa ép lạnh, không mùi và không quá lỏng.

  - Sữa chua: Sữa chua có chứa nhiều lactic acid, có tác dụng làm sạch da, tẩy tế bào chết, cân bằng độ pH và làm trắng da. Bạn nên chọn sữa chua không đường, không màu và không hương liệu.

  - Nước cốt dừa: Nước cốt dừa có chứa nhiều chất dinh dưỡng, có tác dụng làm mát da, giảm kích ứng, dưỡng ẩm và làm sáng da. Bạn nên chọn nước cốt dừa tươi, không chất bảo quản và không quá ngọt.

Bước 2: Pha chế hỗn hợp tẩy lông nách bằng baking soda

- Baking soda nguyên chất: Bạn lấy một bát nhỏ, cho vào khoảng 2-3 muỗng cà phê baking soda và thêm vào một ít nước lọc để tạo thành một hỗn hợp sệt. Bạn nên pha chế vừa đủ để sử dụng một lần, không để quá lâu vì baking soda sẽ mất tác dụng.

- Baking soda kết hợp chanh và mật ong: Bạn lấy một bát nhỏ, cho vào khoảng 2 muỗng cà phê baking soda, 1 muỗng cà phê nước cốt chanh và 1 muỗng cà phê mật ong. Bạn trộn đều các nguyên liệu lại với nhau để tạo thành một hỗn hợp sệt và có mùi thơm dễ chịu.

- Baking soda kết hợp dầu dừa: Bạn lấy một bát nhỏ, cho vào khoảng 2 muỗng cà phê baking soda và 2 muỗng cà phê dầu dừa. Bạn trộn đều các nguyên liệu lại với nhau để tạo thành một hỗn hợp sệt và có độ bóng mượt.

- Baking soda kết hợp sữa chua: Bạn lấy một bát nhỏ, cho vào khoảng 2 muỗng cà phê baking soda và 2 muỗng cà phê sữa chua. Bạn trộn đều các nguyên liệu lại với nhau để tạo thành một hỗn hợp sệt và có độ mát lạnh.

- Baking soda kết hợp nước cốt dừa: Bạn lấy một bát nhỏ, cho vào khoảng 2 muỗng cà phê baking soda và 2 muỗng cà phê nước cốt dừa. Bạn trộn đều các nguyên liệu lại với nhau để tạo thành một hỗn hợp sệt và có mùi thơm ngọt ngào.

- Baking soda kết hợp nước hoa quả: Bạn lấy một bát nhỏ, cho vào khoảng 2 muỗng cà phê baking soda và 2 muỗng cà phê nước hoa quả. Bạn có thể chọn nước hoa quả theo sở thích của bạn, như nước cam, nước dứa, nước táo... Bạn trộn đều các nguyên liệu lại với nhau để tạo thành một hỗn hợp sệt và có mùi thơm tự nhiên.

Bước 3: Thực hiện tẩy lông nách bằng baking soda

- Bạn rửa sạch nách bằng nước ấm và lau khô bằng khăn mềm. Bạn nên tẩy lông nách bằng baking soda vào buổi tối trước khi đi ngủ để tránh ánh nắng mặt trời và mồ hôi gây kích ứng da.

- Bạn lấy một lượng hỗn hợp tẩy lông nách bằng baking soda vừa đủ và thoa đều lên nách. Bạn nên massage nhẹ nhàng theo hình tròn để kích thích tuần hoàn máu và giúp baking soda thấm sâu vào nang lông.

- Bạn để hỗn hợp tẩy lông nách bằng baking soda trên da từ 10 đến 15 phút, tùy theo độ nhạy cảm của da. Bạn nên thử hỗn hợp trên một vùng da nhỏ trước khi sử dụng để kiểm tra xem có bị dị ứng hay không.

- Bạn rửa sạch nách bằng nước ấm và lau khô bằng khăn mềm. Bạn sẽ thấy lông nách bị rụng một phần hoặc toàn bộ, tùy theo độ dày và cứng của lông. Bạn nên lặp lại quá trình tẩy lông nách bằng baking soda từ 2 đến 3 lần một tuần để đạt kết quả tốt nhất.

- Bạn nên dưỡng da nách bằng kem dưỡng ẩm hoặc gel lô hội sau khi tẩy lông nách bằng baking soda để bảo vệ da khỏi khô ráp và kích ứng.

Đó là cách tẩy lông nách bằng baking soda mà tôi muốn chia sẻ với bạn. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn có được làn da nách mịn màng và sạch lông. Nếu bạn có mong muốn triệt lông nách vĩnh viễn và hiệu quả hơn. Bạn có thể tham khảo một số địa chỉ triệt lông uy tín và hiệu quả. Nếu bạn không biết triệt lông ở đâu tốt. Bạn có thể tham khảo ngay hệ thống thẩm mỹ uy tín tại Seoul Center nhé!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến