Triệt lông nách? Có nên hay không? Có ảnh hưởng gì không?

Triệt lông nách đối với các chàng trai có thể không quan trọng nhưng đối với các chị em phụ nữ thì đây là phương pháp triệt bỏ lông ở vùng nách hiệu quả. Giúp cho chị em có thêm tự tin để diện những bộ váy dây, những trang phục lộ vùng vai, Cùng tham khảo bài viết về việc có nên triệt lông nách hay không? Có ưu điểm gì không? Có ảnh hưởng gì không? Chi tiết tất cả đều có trong bài viết.

Có nên triệt lông nách không?

Lông nách là một hiện tượng sinh lý bình thường ở cả nam và nữ, nhưng nhiều người lại không thích có lông nách vì cho rằng nó gây khó chịu, mất thẩm mỹ và ảnh hưởng đến sức khỏe. Vì vậy, nhiều người đã tìm cách triệt lông nách để loại bỏ hoặc giảm thiểu lượng lông nách. Tuy nhiên, triệt lông nách có thực sự cần thiết và an toàn không? Đây là câu hỏi mà nhiều người quan tâm và cần được giải đáp.

Đối với nam giới, lông nách không hề gây ảnh hưởng và đôi khi còn giúp được các chàng hấp dẫn, thu hút hơn. Với các chị em phụ nữ, phần lông nách sẽ làm cho chị em mất đi tự tin, ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày. Vậy nên chị em thật sự nên đi triệt lông nách để khắc phục tình trạng này.

Tuy nói lông nách không ảnh hưởng quá nhiều đến nam giới nhưng nếu muốn thì các anh vẫn có thể thực hiện được phương pháp này. Tham khảo một số ưu điểm sau để biết có nên thực hiện không nhé!

Triệt lông nách không chỉ là một cách để loại bỏ lông nách mà còn mang lại nhiều ưu điểm cho người sử dụng, như:

Tăng cường sức khỏe

Triệt lông nách giúp giảm nguy cơ nhiễm trùng, viêm da, mụn trứng cá, mùi hôi cơ thể do lông nách gây ra. Triệt lông nách cũng giúp da dưới cánh tay thoáng khí hơn, giảm tiết mồ hôi và ngăn ngừa sự phát triển của vi khuẩn gây bệnh.

Tăng cường thẩm mỹ

Triệt lông nách giúp da dưới cánh tay trở nên sáng mịn, đều màu và không bị thâm sạm. Triệt lông nách cũng giúp người sử dụng tự tin hơn khi diện những trang phục có kiểu dáng hở vai hoặc ngắn tay, không lo bị lộ lông nách xấu xí. Đây là một trong những câu trả lời thích đáng cho câu hỏi có nên triệt lông nách không mà chị em vẫn hay thắc mắc.

Tăng cường tiện lợi

Triệt lông nách giúp người sử dụng tiết kiệm thời gian và chi phí cho việc chăm sóc vùng da dưới cánh tay. Người sử dụng không cần phải thường xuyên cạo, nhổ, waxing hay tẩy lông nách mà chỉ cần thực hiện một vài buổi điều trị để có kết quả vĩnh viễn. Người sử dụng cũng không cần phải sử dụng các sản phẩm chăm sóc da như kem dưỡng, kem chống nắng hay kem trị thâm cho vùng da dưới cánh tay.

Triệt lông nách có ảnh hưởng gì không?

Triệt lông nách là quá trình loại bỏ hoặc làm suy yếu các nang lông ở vùng da dưới cánh tay bằng các phương pháp như cạo, nhổ, waxing, kem tẩy lông, laser, điện phân… Mỗi phương pháp triệt lông nách đều có những ưu và nhược điểm riêng, và cũng có thể gây ra những ảnh hưởng khác nhau đến da và sức khỏe của người sử dụng.

Ảnh hưởng tiêu cực của việc triệt lông nách

  • Gây kích ứng, viêm da, mẩn ngứa, đau rát, sưng tấy, mụn trứng cá, sẹo… ở vùng da triệt lông .
  • Gây khô da, mất độ đàn hồi, lão hóa da.
  • Gây thâm da, sạm da do tác động của ánh sáng hoặc do chà xát quần áo.
  • Gây mất cân bằng hormone do ảnh hưởng của các chất hóa học trong kem tẩy lông hoặc do tia laser.
  • Gây nguy cơ nhiễm trùng do vi khuẩn xâm nhập vào các lỗ chân lông bị tổn thương.
  • Gây nguy cơ ung thư da do tiếp xúc với các chất gây ung thư trong kem tẩy lông hoặc do tia laser.

Ảnh hưởng tích cực của việc triệt lông nách

  • Giúp vùng da dưới cánh tay trở nên sạch sẽ, thoáng mát và dễ chăm sóc.
  • Giúp cải thiện thẩm mỹ và tự tin hơn khi diện những trang phục có kiểu dáng hở vai hoặc ngắn tay.
  • Giúp giảm mùi hôi cơ thể do lông nách làm giảm sự bay hơi của mồ hôi và tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển.
  • Giúp tiết kiệm thời gian và chi phí cho việc chăm sóc vùng da dưới cánh tay.

Hướng dẫn cách thực hiện triệt lông nách tại nhà

Nếu bạn muốn triệt lông nách tại nhà, bạn có thể tham khảo một số phương pháp sau đây:

Cạo lông nách

Đây là phương pháp triệt lông nách đơn giản và phổ biến nhất. Bạn chỉ cần sử dụng một chiếc dao cạo lông hoặc máy cạo lông để cạo đi lông nách. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý rằng phương pháp này chỉ có tác dụng tạm thời, lông nách sẽ mọc lại sau vài ngày và có thể dày và cứng hơn trước. Bạn cũng cần chú ý đến vệ sinh dao cạo và vùng da cần cạo để tránh bị viêm nhiễm.

Nhổ lông nách

Đây là phương pháp triệt lông nách bằng cách kéo lông nách từ gốc bằng các dụng cụ như kẹp, nhíp hoặc sáp. Phương pháp này có tác dụng kéo dài hơn so với cạo lông, lông nách sẽ mọc lại sau khoảng 2-3 tuần. Tuy nhiên, phương pháp này có thể gây ra đau đớn, kích ứng và viêm da.

Kem tẩy lông nách

Đây là phương pháp triệt lông nách bằng cách sử dụng các loại kem chứa các chất hóa học có khả năng phá vỡ các liên kết protein trong sợi lông. Bạn chỉ cần bôi kem lên vùng da cần triệt lông và để trong khoảng thời gian theo hướng dẫn, sau đó rửa sạch da. Phương pháp này có tác dụng tương đối lâu, lông nách sẽ mọc lại sau khoảng 1-2 tuần. Tuy nhiên, bạn cần chọn kem tẩy lông phù hợp với loại da của mình và thử trên một vùng da nhỏ trước khi sử dụng để tránh gây dị ứng hoặc bỏng da.

Triệt lông nách vĩnh viễn bằng công nghệ

Nếu bạn muốn triệt lông nách vĩnh viễn, bạn có thể tham khảo các phương pháp triệt lông nách bằng công nghệ hiện đại như:

Triệt lông nách bằng laser

Đây là phương pháp triệt lông nách bằng cách sử dụng tia laser có bước sóng nhất định để chiếu vào các nang lông và làm tiêu diệt các tế bào sản sinh lông. Phương pháp này có tác dụng vĩnh viễn, không gây đau đớn và không để lại sẹo. Tuy nhiên, bạn cần thực hiện từ 6-8 buổi điều trị để đạt kết quả mong muốn và chi phí cho phương pháp này khá cao.

Triệt lông nách bằng điện phân

Đây là phương pháp triệt lông nách bằng cách sử dụng một kim siêu nhỏ được gắn vào một thiết bị điện để châm vào từng nang lông và làm tiêu diệt các tế bào sản sinh lông bằng dòng điện. Phương pháp triệt lông điện phân cũng có tác dụng vĩnh viễn, nhưng có thể gây ra đau đớn, chảy máu, sưng tấy và nhiễm trùng. Bạn cần thực hiện nhiều buổi điều trị để có kết quả tốt nhất và chọn các cơ sở uy tín để tránh bị hỏng da.

Triệt lông nách bằng ánh sáng xung

Đây là phương pháp triệt lông nách bằng cách sử dụng ánh sáng xung có bước sóng biến đổi để chiếu vào các nang lông và làm suy yếu các tế bào sản sinh lông. Phương pháp này có tác dụng lâu dài, không gây đau đớn và không để lại sẹo. Tuy nhiên, bạn cần thực hiện ít nhất 6 buổi điều trị để có kết quả mong muốn và chú ý bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời sau khi triệt lông.

Cách chăm sóc sau khi triệt lông nách

Cách chăm sóc sau khi triệt lông nách là một vấn đề quan trọng để bảo vệ da và duy trì hiệu quả của quá trình triệt lông
  1. Sau khi triệt lông nách, bạn nên hạn chế tiếp xúc với nước trong vòng - giờ, để tránh kích thích sự phát triển của lông và giảm hiệu quả của buổi điều trị.
  2. Nên tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời hoặc ánh sáng mạnh trong vòng - giờ sau khi triệt lông, để tránh gây sạm da, kích ứng da hoặc bỏng da. Bạn nên thoa kem chống nắng có chỉ số SPF trên 0+ khi ra ngoài.
  3. Không nên sử dụng các loại sữa tắm, xà phòng, tinh dầu, nước hoa hay các sản phẩm chăm sóc da có chứa hóa chất mạnh trong vòng giờ sau khi triệt lông. Bạn chỉ nên tắm lại bằng sữa tắm dành cho trẻ em hoặc nước muối sinh lý.
  4. Không nên cạo, nhổ, waxing hay tẩy lông nách tại nhà sau khi triệt lông, vì như vậy sẽ làm tổn thương da và kích thích lông mọc lại. Bạn chỉ nên cạo nhẹ lông nách trước khi đi triệt lông khoảng giờ.
  5. Nên hạn chế sử dụng các loại kem dưỡng, kem trị thâm, kem khử mùi hay các sản phẩm có chứa cồn cho vùng da nách sau khi triệt lông. Bạn chỉ nên dùng các loại kem dưỡng ẩm hoặc gel lành tính có chứa aloe vera, vitamin E hay dầu dừa để làm dịu và bảo vệ da.
  6. Nên hạn chế vận động mạnh, tập thể dục hay chạy bộ trong vòng ngày sau khi triệt lông, để tránh đổ mồ hôi quá nhiều và gây kích ứng da. Bạn nên mặc đồ rộng thoáng mát, hạn chế ma sát và để vùng da nách luôn được thoáng khí.
  7. Ngoài ra, cần chú ý đến chế độ ăn uống của mình sau khi triệt lông. Bạn nên hạn chế ăn các loại thực phẩm cay nóng, gây kích ứng da như ớt, tiêu, tỏi, hành… Bạn cũng nên uống nhiều nước để giúp da luôn được cấp ẩm và thanh lọc cơ thể.
Đó là những cách chăm sóc sau khi triệt lông nách mà tôi muốn gợi ý cho bạn. Triệt lông Seoul Center hy vọng bạn sẽ thực hiện đúng địa điểm triệt lông uy tín để có được làn da nách sạch sẽ và khỏe mạnh.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến