Triệt lông bị viêm nang lông và các phương pháp khắc phục hiệu quả

Triệt lông là một vấn đề rất được quan tâm bởi nhu cầu làm đẹp của chị em phụ nữ ngày nay. Tuy nhiên, có một vài ảnh hưởng, tình trạng xấu như sau khi triệt lông bị viêm nang lông làm cho chị em cảm thấy lo lắng. Bài viết sẽ hướng dẫn chăm sóc, khắc phục vấn đề triệt lông bị viêm nang lông dành cho chị em tham khảo.

Nguyên nhân gây viêm nang lông trên da

Có một số nguyên nhân gây viêm nang lông trên da, trong đó hầu hết đến từ một số yếu tố như mồ hôi, ma sát, chấn thương & hậu quả của sự bít tắc lỗ chân lông. Cụ thể sau đây là những nguyên nhân khiến da bị viêm nang lông:

1. Một số kích thích vật lý như: cạo, waxing, Dùng máy triệt lông có thể gây kích thích da & dẫn đến viêm nang lông.

2. Da nhờn sẽ khiến lỗ chân lông dễ bị tắc nghẽn, làm cho lông bị cản trở khi mọc lại và sẽ gây viêm lỗ chân lông

3. Mật độ lông quá dày cũng sẽ khiến lỗ chân lông tắc nghẽn, tạo điều kiện thuận lợi gây viêm nang lông.

4. Làn da quá khô cũng sẽ làm cho lỗ chân lông dễ bị bít, tắc,nghẽn, viêm nang lông sau khi triệt.

5. Tiếp xúc với môi trường ô nhiễm, bụi bẩn, hóa chất trong thời gian dài có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông và gây viêm nang lông.

6. Vi khuẩn & nhiễm trùng có thể xâm nhập vào lỗ chân lông bị tổn thương, gây viêm nang lông.

7. Da bị kích ứng, dị ứng khi sử dụng sản phẩm quan tâm không hợp, từ đó khiến da bị nhạy cảm & hình thành viêm nang lông.


Biểu hiện viêm nang lông như thế nào?

Viêm nang lông có thể khiến vùng da bị nổi ban đỏ, sưng nhẹ, ngứa ngáy, đôi khi kèm theo cảm giác đau và khó chịu. Nang lông bị viêm còn gây bít tắc lỗ chân lông, làm cho sợi lông mọc ngược hướng, tạo cảm giác khó chịu. Một số ví như nghiêm trọng còn xuất hiện mụn mủ, mụn đầu trắng li ti ở nhiều nang lông gây ngứa ngáy, mất thẩm mỹ.

Khi bạn gặp phải bất cứ biểu hiện nào nghi ngờ mình đang bị viêm nang lông, hãy tìm đến bác sĩ da liễu để đc thăm khám, tư vấn và chẩn đoán chính xác, từ đó có biện pháp điều trị kịp thời, thích hợp.

Người bị viêm nang lông có nên tẩy lông không

Những người đang gặp phải tình trạng viêm nang lông nên lưu ý cân nhắc và thận trọng khi quyết định triệt lông. Vì viêm nang lông có thể khiến da nhạy cảm, dễ tổn hại hơn, trong khi liệu trình triệt lông có thể ảnh hưởng đến cấu trúc nang lông nên sẽ dễ gây ra tình trạng viêm nhiễm, gây cảm giác khó chịu.

Tuy nhiên, giả dụ bạn không gặp vấn đề nghiêm trọng nào bằng viêm nang lông và vẫn muốn tẩy lông, bạn có thể tham khảo giải pháp triệt lông thích nghi, an toàn cho da như khoa học tẩy lông Diode Laser tại viện thẩm mỹ Seoul Center. Đồng thời vệ sinh kỹ làn da trước và sau khi triệt lông, chăm lo da đúng cách và tuân thủ theo các hướng dẫn từ bác sĩ da liễu.

Cách tẩy lông để tránh bị viêm nang lông

Vệ sinh và tẩy da chết thường xuyên, chọn lựa trang phục thoáng mát, bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể & chọn kỹ thuật tẩy lông Diode Laser tiên tiến là cách giúp bạn tẩy lông an toàn, phòng tránh viêm nang lông kết quả.

1. Vệ sinh và tẩy da chết cho da trước khi triệt lông

Trước khi tẩy lông, tốt hơn bạn nên rửa cho sạch da & loại bỏ tế bào da chết từ cách áp dụng sản phẩm tẩy da chết nhẹ. Điều này giúp rửa sạch sâu cho nhiều lỗ chân lông và giảm nguy cơ viêm nang lông.

2. Mặc trang phục thoáng mát

suy giảm mặc những bộ đồ quá chật, chất dày và bí khiến da không có độ thông thoáng sau khi triệt lông. Thay vào đó nên cách chọn trang phục thoáng khí, giúp giảm mồ hôi & để da có đủ điều kiện phục hồi ổn định.


3. Bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể

Bổ sung các chất dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể như: ăn đủ rau, hoa quả, thực phẩm giàu chất xơ và uống một số nước. Bằng đó giúp cơ thể duy trì sức khỏe da & làm giảm nguy cơ viêm nang lông.

4. Cách chọn kỹ thuật triệt lông Diode Laser

Diode Laser được xem là kỹ thuật tẩy lông mang đến công dụng loại bỏ vi-ô-lông tốt nhất, đc một số chuyên gia da liễu hàng đầu đánh giá cao. Nó giảm nguy cơ viêm nang lông từ cách ảnh hưởng chính xác vào gốc nang lông mà không gây tổn hại đến một số vùng da xung quanh.

Xem chi tiết: Triệt lông bị viêm nang lông và cách khắc phục tốt nhất

Cách điều trị viêm nang lông ở chân tại nhà

Chườm ấm, làm sạch da, áp dụng chanh với mật ong, dầu dừa, là những cách điều trị viêm nang lông tại nhà do tẩy lông bị viêm nang lông gây nên.

1. Chườm ấm

Chườm ấm là một biện pháp dễ tiến hành & hiệu quả để giảm tình trạng viêm nang lông. Bạn ngâm chân trong nước ấm khoảng 15-20 phút mỗi ngày. Nước ấm giúp lỗ chân lông được mở ra & làm dịu viêm nang lông.

2. Rửa cho sạch da

Sau khi chườm ấm, hãy rửa sạch da chân bằng nước ấm & sữa tắm chiết xuất dịu nhẹ. Tránh Dùng các sản phẩm có chứa hóa chất cứng, vì chúng có thể khiến da khô & kích thích gây viêm nang lông.


3. Dùng chanh, mật ong

Hỗn hợp chanh và mật ong có khả năng kháng viêm & kháng khuẩn tự nhiên. Bạn chỉ cần trộn một muỗng canh nước chanh tươi và một muỗng canh mật ong, sau đó thoa lên vùng viêm nang lông và để trong khoảng 15-20 phút trước khi rửa cho sạch da. Điều này giúp giảm viêm nang lông và làm dịu da nhanh chóng.

4. Sử dụng dầu dừa

Dầu dừa có tính chất làm dịu & có chứa chất chống viêm tự nhiên. Bạn chỉ cần thoa một lượng nhỏ dầu dừa lên vùng viêm nang lông và thực hiện massage nhẹ nhàng trong khoảng 5-10 phút. Sau đó, rửa cho sạch với nước ấm để giảm tình trạng viêm nang lông, làm mềm da & duy trì độ ẩm cho da.

Điều trị viêm nang lông từ phương pháp y tế, thẩm mỹ

Điều trị viêm nang lông từ giải pháp y tế cần đc triển khai bởi chuyên gia da liễu để đảm bảo sự an toàn. Nhiều chuyên gia mới là người có chuyên môn và kiến thức để kê một số loại thuốc đặc trị giúp giảm viêm và cải thiện tình trạng da.

– Dùng thuốc chống viêm: chuyên gia da liễu có thể đưa ra đề xuất cho bạn áp dụng thuốc chống viêm như corticosteroid nhằm giảm viêm và làm dịu một số triệu chứng của tình trạng viêm nang lông.

– Kháng sinh: Trong ví như bạn bị nhiễm trùng nặng, chuyên gia có thể kê đơn kháng sinh giúp triệt tiêu vi khuẩn & làm phục hồi vùng da bị viêm nang lông.

– Hóa trị liệu: Trong một số nếu viêm nang lông mức độ nặng, bác sĩ có thể đề xuất áp dụng giải pháp hóa trị liệu, chẳng hạn như điện di, ánh sáng xanh hoặc laser, nhằm mục đích giảm viêm và ngăn ngừa viêm nang lông tái phát.


Cách phòng tránh tình trạng viêm nang lông

Để phòng tránh tình trạng viêm nang lông trên da tác dụng, bạn có thể Dùng giải pháp phòng ngừa như:

– Vệ sinh da hàng ngày bằng cách rửa cho sạch da với nước ấm & sữa tắm nhẹ. Tránh Dùng sản phẩm chứa hóa chất cứng hoặc cồn, vì chúng có thể làm khô da & gây kích thích viêm nang lông.

– chọn kem cạo mềm & không gây kích ứng để giảm kích thích da & viêm nang lông.

– suy giảm Dùng sản phẩm có chứa cồn, hương liệu hoặc những thành phần gây kích ứng da.

– Khi cạo, waxing hoặc plucking loại bỏ lông, hãy thực hiện nhẹ nhàng và tuyệt đối không kéo mạnh lông.

– Dưỡng ẩm da hàng ngày từ cách áp dụng kem dưỡng ẩm thành phần thích nghi. Điều này giúp duy trì độ ẩm cho da, giảm nguy cơ viêm nang lông.

– Sau khi triệt lông, bạn chú ý chăm lo da đúng cách, áp dụng một số sản phẩm làm dịu da và tránh tiếp xúc với môi trường ô nhiễm.

– Mặc quần áo thoáng khí và không quá chật để không tạo áp lực lên da và gây tắc nghẽn lỗ chân lông.

– trường hợp bạn thường xuyên gặp tình trạng viêm nang lông sau khi triệt lông từ một phương pháp cụ thể nào đó, hãy thử sang những phương pháp khác để lựa chọn được phương pháp tối ưu đối với làn da của mình.

Tẩy lông bị viêm nang lông không phải là tình trạng hiếm gặp, tuy nhiên trường hợp bạn có cách phòng ngừa và lựa chọn trung tâm tẩy lông uy tín có thể giảm thiểu tối đa viêm nang lông. Triệt lông vẫn là giải pháp mang đến những lợi ích cho làn da, chẳng hạn như giảm mùi cơ thể, vệ sinh dễ dàng, mang đến cảm giác thoải mái và tâm lý tự phụ. Điều quan trọng, bạn nên tìm hiểu chuyên gia da liễu để chọn khoa học thích hợp, cơ sở tẩy lông chuyên nghiệp, có đội ngũ chuyên viên lành nghề..

Nhận xét

Bài đăng phổ biến